เฟซบุ้คเพจ

เพิ่มเติมอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับช่องสื่อสารผ่านเฟสบุค https://www.facebook.com/monsoonphotonewspage/ ด้วยข่าวสั้นจากสำนักข่าวต่างๆ ทั่วโลก รวดเร็วทันเหตุการณ์

Tuesday, December 13, 2016

ข่าวสั้นๆ เดือนธันวา

โพสก่อนเป็นเรื่องของความล้มเหลวของการพัฒนาอาวุธ สำหรับวันนี้มานำเสนอข่าวสั้นๆ ถึงความผิดพลาดของกลไกการทำงานต่างๆ ของเรือที่มีชื่อเสียงระดับโลก


ข่าวแรกคือเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 เรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ล่าสุดของอเมริกา USS Ford
ที่จะเข้าประจำการในช่วงเดือนมีนาคม 2560 ต้องถูกเลือนออกไปอีก
USS Ford
สาเหตุที่ทำให้เรือ USS Ford ต้องล่าช้าก็มาจากปัญหาของ AAG - Advanced Arresting Gear ระบบจับขอเกี่ยวของเครื่องบินในการลงจอดบินเรือบรรทุกเครื่องบิน
และ MTGs - Main Turbine Generators เครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำหรับเครื่องยนต์หลัก

ข่่าวต่อไปก็คือ เรื่อพิฆาตล่องหนสุดไฮเทคลำล่าสุดของสหรัฐอเมริกา USS Zumwalt
โดยในวันที่ 20 กันยายน 2559 เรือ USS Zumwalt พบการรั่วไหลของน้ำทะเลเข้าระบบเสริมน้ำมันหล่อลื่นมอเตอร์ขับเพลาใบพัดอันหนึ่ง ทำให้ต้องเข้ารับการซ่อมแซม
เนื่องจากไม่อยู่ในขอบเขตที่ลูกเรือสามารถดำเนินการเองได้
USS Zumwalt
ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 ระหว่างล่องเรือผ่านคลองปานามา เพื่อไปสถานีทหารเรือที่ซานดิเอโก เกิดน้ำรั่วเข้าสายพานสองสายที่ต่อกับมอเตอร์ไฟฟ้า AIMs - Advanced Induction Motors ที่ทำหน้าที่ขับเพลากราบซ้ายและกราบขวา
ทำให้เพลาใบพัดทั้งสองอันไม่หมุน

เอาเรื่องของอเมริกามาสองเรื่องแล้ว คราวนี้มาดูมหาอำนาจอีกฝั่งของซีกโลกกันบ้าง เรื่อบรรทุกเครื่องบินหนึ่งเดียวของรัสเซีย Admiral Kuznetsov
Admiral Kuznetsov
วันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 เครื่องบินขับไล่ทิ้งระเบิด Mig-29K ประสบอุบัติเหตุระหว่างลงจอด และวันที่ 5 ธันวาคม 2559 เครื่องบินขับไล่ Su-33 ลื่นไถลตกลงทะเลเมดิเตอเรเนียน โดยทั้งสองเหตุการณ์สาเหตุเกิดจากสายเคเบิลสำหรับจับขอเกี่ยวของเครื่องบิน ทั้งนี้ IHS Jane's รายงานว่าได้มีการงดการบินขึ้นลงบนเรือบรรทุกเครื่องบิน Admiral Kuznetsov โดยให้ใช้สนามบิน Humaymim ในซีเรียแทน

ทั้งหมดก็เป็นข่าวสั้นๆ ที่นำมาเสนอกัน จนกว่าจะพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดี

No comments:

Post a Comment