เฟซบุ้คเพจ

เพิ่มเติมอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับช่องสื่อสารผ่านเฟสบุค https://www.facebook.com/monsoonphotonewspage/ ด้วยข่าวสั้นจากสำนักข่าวต่างๆ ทั่วโลก รวดเร็วทันเหตุการณ์

Monday, September 23, 2013

ภาพประจำวันจันทร์ที่ 23 กันยา

อันที่จริงมันเป็นการวิเคราะห์จากภาพเสียมากกว่า
ฝาครอบบนรถถัง T-84 Oplot ของไทย

จากภาพจะเห็นว่าฝาครอบข้างนี้เป็นของใหม่จริงๆ
จะไปทดสอบลุยฝุ่นคลุกทรายอย่างไร มันก็ดูออกว่าเป็นของใหม่

แต่ฝาครอบอีกข้างจะใหม่หรือไม่ ก็ลองพิจารณากันเอง

ภาพนี้จะเห็นฝาครอบทั้งสองข้าง ทำไมมันสภาพแตกต่างกันซะขนาดนั้น
ถ้าเป็นรถสร้างใหม่ทั้งคัน ไม่ได้เป็นการอัพเกรดรถถังเก่า มันก็ควรจะใหม่ทั้งหมด
ไม่ใช่ ใหม่ เป็น หย่อมๆ

อัพเดทส่งท้ายก่อน T-84 Oplot งวดแรกจำนวน 5 คันจะมาถึงไทย
17 .. 2013
T-84 Oplot 5 คันแรกที่จะส่งมอบให้กับไทย
ผมชอบใจคำกล่าวของ วมต.เว็ปหนึ่งที่โพสว่า “เรื่องใครจับผิดใครไม่ซีเรียสแล้วครับ ยังไง OPLOT ก็มาแน่ๆ แต่ส่วนตัวอยากให้มีการถ่ายทอดการผลิตกระสุนปืนในประเทศก่อนเลยครับ ถ้าหากว่าผลิตกระสุนในประเทศเมื่อไหร่จะขอนิมนต์หลวงพี่ไอซ์ไปลงอักขระเลขยันต์หัวระเบิดแรงสูงของกระสุนให้เป็นขวัญกำลังใจหน่อยครับ ”
ในขณะที่ วมต.อีกเว็ปโพสว่า “จะว่าไปก็ดีเหมือนกันครับ จับผิดแบบงี่เง่าแบบนี้ ยิ่งทำยิ่ง Discredit ตัวเอง ผมดีใจที่สมาชิกส่วนมากของเราแม้จะไม่ชอบแต่ก็ไม่ได้จับผิดแบบนั้น”
จึงขอบังอาจอบรมสั่งสอนวมต.อีกเว็ปว่า วมต.นอกจากจะมีหน้าที่ควบคุมกฏกติกามารยาทของเว็ป(โดยปราศจากอคติและลุแก่อำนาจ)แล้ว ยังมีอีกหน้าที่หนึ่งคือ “สร้างบรรยากาศในการพูดคุย” และนี่ก็คือเหตุผลที่ผมไม่เข้าไปถกเถียงอะไร เนื่องจากไม่มีพื้นที่สำหรับผู้คนที่มีความคิดเห็นแตกต่าง จึงเป็นได้แค่เพียงเข้าไปหาข้อมูลเท่านั้น สำหรับ วมต.คนอื่นๆ ที่ดีก็คงไม่ค่อยมีเวลาว่างมาช่วยดูแลและตรวจสอบ
ด้วยเหตุนี้ผมจึงนำเสนอความคิดเห็นในบล็อคส่วนตัว เพราะผมสามารถจะนำเสนอสิ่งที่คิดไว้ แต่ใครจะจับประเด็นได้ถูกต้องหรือไม่ ก็แล้วแต่ระดับสติปัญญา ส่วนการนำเอาไปถกเถึยง หรือนำใส่ร้ายป้ายสียังไง ก็แล้วแต่เพราะมันเป็นความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ห้ามกันไม่ได้ สำหรับการอธิบายแย้งด้วยเหตุและผลที่บริสุทธิ์ใจอันปราศจากอกุศลจิต ผมก็ยอมรับได้ในความน่าจะเป็น

มีคำพูดของ วมต.คนหนึ่ง เคยกล่าวไว้ว่า “ในเว็ปนี้ ไม่มีใครที่รู้จริง” อันนี้เป็นอมตะจริงๆ ทั้งนี้เพราะท่านก็มีความเห็นของท่าน คนอื่นก็มีความเห็นของเขา ทำไมจึงคิดว่าความคิดเห็นของท่านต้องถูก คนอื่นนั้นผิด
ในเรื่องรถถัง T-84 Oplot นี้ แม้แต่คนที่มีอำนาจ รวมทั้งคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ไปเยือนถึงถิ่น ได้ไปดูถึงโรงงาน ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าไปดูสายการผลิตเลย ได้แค่เพียงชลโฉมรถถังที่ประกอบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ส่วนภาพที่กำลังประกอบเกือบจะเสร็จสมบูรณ์นั้นก็เป็นภาพที่ชาวยูเครนถ่าย ไม่ใช่ภาพอย่างเป็นทางการของโรงงาน
แล้วท่านเป็นใครรึ ถึงเขียนราวกับว่าได้ไปดูสายการผลิตของจริงมาแล้วกับตา เพราะฉะนั้นสิ่งที่พวกท่านเขียนก็เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของพวกท่านเหมือนกัน แต่สำนวนในการเขียนมันเต็มไปด้วยความหยิ่งทรนง และอวดกล้าท้าทาย ไม่มีบรรยากาศแห่งการพูดคุยแม้แต่น้อย ทำให้อดประหลาดใจไม่ได้ว่านี่หรือคือคนที่มีความรู้และผ่านการบวชเรียนกล่อมเกลาจิตใจมาแล้ว นี่หรือคือเว็ปมาสเตอร์ที่พร่ำพูดถึงการให้เกียรติต่อสมาชิกที่พูดคุย

สุดท้ายก็คือ ผมพลาดที่ไปสร้างกระแสในเว็ปของพวกท่าน แต่ด้วยวัตถุประสงค์จะสร้างการพูดคุยเพื่อค้นหาความจริง กลับกลายเป็นว่าได้ไปพบกับตัวตนที่แท้จริงของพวกท่าน



2 comments:

  1. ดีใจครับที่ได้เจอแหล่งเสวนาดีๆด้วยเหตุด้วยผล ไม่ใช่จ้องจับผิด บางอย่างอาจไม่ถูกใจเราแต่คนสั่งซื้อเขาอาจคิดอีกอย่างที่เราไม่อาจทราบเป้าหมาย บางอย่างผมก็อยากจะให้มันเป็นความลับดำมืดตลอดอายุประจำการ ไม่ใช่เปิดเผยหมดทุกอนูชิ้นส่วนประกอบ อย่าลืมว่าคนเล่นเว็ปเก่งๆไม่ได้มีแต่คนไทย

    ReplyDelete
  2. เรื่องภาพฝาครอบรถถังออปล็อตใหม่เก่าเอามานั่งวิเคราะห์เปรียบเทียบแล้วลามไปถึงการยัดใส้ชิ้นส่วนรถถัง มันเปิดเผยกึ๋นคนวิเคราะห์มากเกินไป รูปมันคนละด้านอยู่แล้วไอ้ที่ดูเก่าเพราะโดนเท้าใครไม่รู้เหยียบ ส่วนอีกด้านที่ดูใหม่เพราะมันเหยียบไม่ได้ ใครอยากเหยียบด้านนี้อาจจะโดนพลประจำรถถังเหยียบยอดอกแทน...

    ReplyDelete