เฟซบุ้คเพจ

เพิ่มเติมอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับช่องสื่อสารผ่านเฟสบุค https://www.facebook.com/monsoonphotonewspage/ ด้วยข่าวสั้นจากสำนักข่าวต่างๆ ทั่วโลก รวดเร็วทันเหตุการณ์

Friday, September 28, 2018

โบอิ้งและซาบเป็นผู้ชนะโครงการบ.ฝึก T-X

หลังจากโครงการเครื่องบินฝึกแบบใหม่ T-X ของสหรัฐฯ ถูกเลื่อนจากปีที่แล้ว อ่านข่าวย้อนหลังกันได้ที่ http://monsoonphotonews.blogspot.com/2017/09/t-x.html


ปีนี้ก็มีข่าวออกมาจากว่าประกาศพิจารณาผลการคัดเลือกโครงการบ.ฝึก T-X ก่อนสิ้ันเดือนกันยาฯ และแล้วก็มีการประกาศผลฯ ออกมาจริงๆ โดยผู้ชนะในโครงการนี้คือ เครื่องบิน T-X (ตั้งชื่อเหมือนชือโครงการฯ ยังกับรู้ล่วงหน้าว่าจะถูกเลือกให้เป็นผู้ชนะ)ของบริษัทพันธมิตรระหว่าง บ.โบอิ้ง สหรัฐฯ และ บ.ซาบ สวีเดน
T-X
สำหรับคู่แข่งรายอื่น (ย้อนกลับไปอ่านได้ที่ http://monsoonphotonews.blogspot.com/2017/02/t-x.html  ) ที่นับว่าสูสีกันมาในโครงการนี้ก็คงจะเป็น T-50A ของบริษัทพันธมิตรระหว่าง บ.ล็ํอคฮีทมาร์ติน สหรัฐฯ และ บ.เกีย เกาหลีใต้ ไม่รู้ว่าการพ่ายแพ้ให้กับบ.T-X นี้จะเกี่ยวข้องกับกรณีที่บ.เกีย มีข่าวว่าจ้างเงินจำนวน $150,000 เหรียญให้แก่นายไมเคิล โคเฮน ทนายความส่วนตัวของประธานาธิบดีทรัมป์ หรือไม่
T-50A
อย่างไรก็ตามบริษัทเกีย ก็มิได้โต้ตอบหรือแสดงความเห็นใดๆ ในเรื่องนี้ แต่ที่แน่ๆ นายฮาซังยอง CEO ของบ.เกียเคยประกาศว่าจะลาออกจากตำแหน่งหากบ. T-50A ไม่ได้รับเลือก ตรงนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่านายฮาซังยองจะปฏิบัติตามคำพูดที่เคยประกาศไว้หรือไม่

ส่วนประเทศสวีเดนก็คงประสบความสำเร็จอย่างงดงามแบบยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว นั่นก็คือเครื่องบินฝึกลำใหม่ของสวีเดนเอง ย้อนกลับไปอ่านทั้งสองประเด็นที่กล่าวมาได้ที่ http://monsoonphotonews.blogspot.com/2017/04/t-x.html )

No comments:

Post a Comment