เฟซบุ้คเพจ

เพิ่มเติมอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับช่องสื่อสารผ่านเฟสบุค https://www.facebook.com/monsoonphotonewspage/ ด้วยข่าวสั้นจากสำนักข่าวต่างๆ ทั่วโลก รวดเร็วทันเหตุการณ์

Tuesday, April 30, 2013

รัสเซียจะนำปืน AK-12 เข้าประจำการ


ปืนอาก้า คำนี้ทุกคนต้องคุ้นเคยและได้ยินกันมาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะมันเป็นปืนไรเฟิลของรัสเซียที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกและมีใช้กันไปทั่ว


ปืนอาก้านั้นก็คือ ปืนไรเฟิลสังหารที่ออกแบบโดยนายมิกัล ครานิครอฟMikhail Kalashnikov ที่รู้จักกันอย่างเป็นทางการคือ Avtomat Kalashnikova ก็เป็นที่มาของชื่อปืน AK



AK-12


รัสเซียจะทำการทดสอบรับรองปืนไรเฟิล AK-12 ของบ. Izhmash ในเดือนมิถุนายน 2013 ซึ่งหากผ่านการทดสอบปืนนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการสายการผลิตและนำเข้าประจำการแทนปืนไรเฟิล AK-74 ที่ใช้กันมานานตั้งแต่ปี 1974
AK-74

ปืนไรเฟิลแบบใหม่นี้สามารถรองรับการดัดแปลงได้เกือบ 20 แบบ มันสามารถปรับให้ใช้ซองกระสุนตั้งแต่ขนาด 5.45x39มม.ไปจนถึงขนาด 7.62x51 นาโต้

การออกแบบปืน AK-12 นั้นเริ่มกันราวกลางปี 2011โดยออกแบบตามแนวทางคุณภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของครานิครอฟ คือ เรียบง่าย เชื่อถือได้ และค่าการผลิตต่ำ

ระบบการยิงของปืน AK-12 สามารถปรับได้ 3 แบบคือ ยิงทีละนัด ยิงชุดละ 3 นัด และยิงรัวออโตเมติก ส่วนปากกระบอกปืน AK-12 ก็ได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถติดตั้งเครื่องยิงลูกระเบิดแบบมาตรฐานของชาติอื่น

AK-12 มีพานท้ายแบบพับได้ และด้านท้ายสามารถปรับระดับความสูงได้ อาวุธปืนสามารถใช้ได้ทั้งมือขวา หรือซ้าย และสามารถยิงได้ด้วยมือข้างเดียว

No comments:

Post a Comment