เฟซบุ้คเพจ

เพิ่มเติมอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับช่องสื่อสารผ่านเฟสบุค https://www.facebook.com/monsoonphotonewspage/ ด้วยข่าวสั้นจากสำนักข่าวต่างๆ ทั่วโลก รวดเร็วทันเหตุการณ์

Tuesday, April 23, 2013

เกาหลีเหนือซุ่มพัฒนาอาวุธเรเซอร์

วันนี้ก็ยังเป็นข่าวเกี่ยวกับอาวุธยุทโธปกรณ์กันอีก แต่เป็นของประเทศในแถบเอเซียของเราที่กำลังถูกจับตามองกันว่ีาจะเป็นผู้ก่อสงครามภูมิภาคกันอีกครั้งหรือไม่ นั่นคือประเทศเกาหลีเหนือ


คงต้องเท้าความกันนิดเพื่อให้เห็นภาพรวม คือเมื่อเดือนก่อน(มี.ค.2013) ได้มีการเผยแพร่ภาพและข่าวเกี่ยวกับการทดสอบอาวุธเรเซอร์ Laser Weapon System (LaWS) ของสหรัฐบนเรือพิฆาตติด
ขีปนาวุธนำวิถี USS Dewey (DDG 105)

อันที่จริงการทดสอบนี้กระทำกันนานมาแล้วคือราววันที่ 30 ก.ค.ปีที่แล้ว ที่ฐานทัพเรือซานดิเอโก รัฐแคลิฟอเนีย แต่เพิ่งจะเป็นข่าวกันในช่วงนี้


ประเทศเกาหลีเหนือคงเห็นในศักยภาพของอาวุธชนิดนี้ ก็เลยทำการค้นคว้าพัฒนากันบ้าง วันนี้ก็นำภาพอาวุธเรเซอร์ของเกาหลีเหนือมาให้ชมกัน




แต่มีนักวิเคราะห์กล่าวว่าอาวุธที่ปรากฏอยู่ในภาพนี้ดูจากการออกแบบแล้วน่าจะคล้ายกับการพัฒนาเรเซอร์ของจีนแบบที่ใช้สำหรับรบกวนการมองเห็นหรือทำร้ายสายตาของศัตรู



รัสเซียก็มีเรเซอร์ที่มีอานุภาพมากกว่า เช่น 1k11, r-300 และ 1k17 แต่เกาหลีเหนือต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะพัฒนาได้ถึงขั้นนี้
รถถังเรเซอร์ 1K17 ของรัสเซีย เข้าประจำการในปี 1992

จากแหล่งข่าวที่มา : http://www.vestnik-rm.ru/news-4-4261.htm


No comments:

Post a Comment